Ads by Ad Yim

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กูเกิ้ลกำหนดวันวางจำหน่าย Google Chromebook

...หลังจากที่ซุ่มพัฒนาระบบปฏิบัติการ Chrome (Chrome OS) มาตั้งแต่ปี 2009 ตอนนี้ได้ฤกษ์ที่ กูเกิ้ล ยักษ์ใหญ่แห่งเสิร์จ เอ็นจิ้น จะวางจำหน่ายโน้ตบุ๊คหรือแล็ปท็อปของตัวเองแล้วครับ โดยใช้ชื่อว่า Chromebook ซึ่งทางกูเกิ้ลได้ยืนยันวันวางจำหน่ายออกมาแล้ว ว่าจะเป็นวันที่ 15 มิถุนายน 2011 ที่จะถึงนี้ แต่เฉพาะในโซนอเมริกาและแคนาดาก่อนเท่านั้นครับ

...แน่นอนครับว่า บราวเซอร์ หลักก็จะใช้ Chrome เป็นตัวยืน ฟีเจอร์เด่นๆ ก็มีดังนี้ครับ ฟังก์ชั่นและแอพพลิเคชั่นของกูเกิ้ลได้ถูกนำมาใช้ร่วมกับ Chromebook เกือบหมด การบูทของ Chrome นั้นจะใช้เวลาเพียง 8 วินาที (Instant web) วินโดว์ยังหนาวเลยครับ ระบบการเก็บเอกสารแบบออนไลน์ ซึ่งใช้ร่วมกับ Cloud ตามที่ได้เคยรายงานไปเมื่อครั้งก่อน(คลิ๊กอ่าน)แล้วครับว่า กูเกิ้ลเทคโอเวอร์ Cloud ไปเรียบร้อย ระบบไวไฟและระบบป้องกันไวรัสแบบบิลด์อิน ที่ทำให้สามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลาที่เปิดเครื่องเอาไว้ พร้อมทั้งบริการและเวบแอพต่างๆ ที่ขนกันมาจุใจเลยทีเดียว 

บริการต่างๆ มากันอย่างครบถ้วน

...ก็ต้องติดตามดูกันละครับ ว่าการเข้ามาจอยในส่วนแบ่งของตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงมากของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คหรือแล็ปท็อปของกูเกิ้ลครั้งนี้ จะแชร์ส่วนแบ่งตลาดได้มากน้อยแค่ไหน หลังจากที่ประสบความสำเร็จแทบทุกผลิตภัณฑ์ ที่ได้เข็นออกมาก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มาแรงในยุคนี้จริงๆ ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...