Ads by Ad Yim

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เกมส์ไอโฟน 4 กับสถิติกินเนสบุ๊ค


.....ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เหมือนแจกฟรีกันเลยทีเดียวครับ สำหรับสมาร์ทโฟนของแอปเปิ้ล ไอโฟน 4 นั่นเอง ไม่เฉพาะตัวเครื่องไอโฟนเท่านั้นที่ขายดิบขายดี หากแต่ผลพลอยที่ตามมาหลังจากขายเครื่องได้ ก็คือยอดโหลดหรือยอดขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็น App เกมส์ หรือ App ใช้งานต่างๆ ซึ่งก็ต้องดาวน์โหลดมาจาก App store นั่นเองครับ สนนราคานั้นก็ไม่แพงมากมายเท่าไหร่ เรียกว่างานนี้ แอปเปิ้ล ได้กำไรทั้งขึ้นทั้งล่องเลยทีเดียว เครื่องก็ขาย App ก็ขาย มียอดขายยอดโหลดนับล้านๆ สถิติแบบนี้มีหรือที่ กินเนสบุ๊ค จะพลาดไม่บันทึกเอาไว้ได้ เรามาดูสถิติที่ลงกินเนสกันดูครับว่าไอโฟนนั้นทำสถิติอะไรเอาไว้บ้าง อ้อ สถิติพวกนี้เขาจัดให้ไอโฟนเป็นเสมือนเครื่องเล่นเกมแบบพกพานะครับ จะได้จัดอันดับกันง่ายหน่อย
1. ไอโฟน 4 เป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาที่มียอดขายได้มากและรวดเร็วที่สุดประมาณ 1.5 ล้านเครื่องภายในวันแรกที่วางจำหน่าย แซงหน้า PSP จากค่ายโซนี่และ NDS จากค่ายนินเท็นโด ไปหลายช่วงตัว
2. ยอดโหลดจาก App store มีจำนวนถึง 6.5 พันล้านดาวน์โหลด จากเกมจำนวน 37,000 เกม
3. เกมแองกรี้ เบิร์ดมียอดโหลดสูงถึง 6.5 ล้านก็อปปี้ ขายได้กว่า 76 ประเทศทั่วโลก
4. เกมแพลนท์ VS ซอมบี้ มียอดจำหน่ายกว่า 300,000 ครั้งภายใน 9 วัน
5. เกม Tap Tap Revenge เกมซีรียส์มียอดดาวน์โหลดกว่า 15 ล้านครั้ง 
เกมยอดฮิตของไอโฟน 4 แองกรี้ เบิร์ด
.....เป็นไงครับ กำไรเข้าแอปเปิ้ลจนนับแทบไม่ทัน นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของจำนวนสถิติของไอโฟนที่เกี่ยวกับวงการเกมส์ เล่นเอาผู้ผลิตและผู้พัฒนารายอื่นๆ เร่งเครื่องเพื่อจะทำให้ได้อย่างที่แอปเปิ้ลทำได้ เพราะตลาดเกมส์มือถือนั้น มองข้ามไม่ได้ทีเดียว มูลค่าหลายพันล้านอยู่เหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...